Hội giảng dạy học môn Tiếng Việt và Toán lớp 5 Năm học 2018 – 2019

Ngày 15/9/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Tháp Mười tổ chức Hội giảng dạy học môn Tiếng Việt, Toán lớp 5 năm học 2018 – 2019. Hội giảng có 140 đại biểu tham dự, đến dự Hội giảng có lãnh đạo Phòng GDĐT, Hiệu trưởng (Phó Hiệu trưởng), các thành viên Tổ chuyên môn Tiếng Việt, Toán của Hội đồng chuyên môn cấp huyện và tất cả giáo viên dạy lớp 5 năm học 2018 – 2019 trên địa bàn huyện.

20180915_072748 20180915_084344Hai tiết dạy minh hoạ môn Tiếng Việt và Toán lớp 5

Đại biểu được dự giờ hai tiết dạy minh họa, một tiết phân môn Kể chuyện lớp 5, bài: Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai do thầy Huỳnh Văn Xuyên, giáo viên Trường Tiểu học Láng Biển giảng dạy và một tiết Toán lớp 5, bài: Ôn tập và bổ sung về giải toán do cô Nguyễn Thị Kiều Trang, giáo viên Trường Tiểu học Đốc Binh Kiều 1 giảng dạy.

20180915_083038

Trong buổi hội giảng, đại biểu đã góp ý, trao đổi, thảo luận và chia sẻ nhiều hình thức, phương pháp dạy học, biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ học sinh còn khó khăn trong học tập cũng như thực hiện đánh giá học sinh theo Văn bản hợp nhất số 03 của Bộ GDĐT, tạo điều kiện cho học sinh được tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau. Nhiều đại biểu đã chia sẻ cách hướng dẫn cho học sinh kể lại câu chuyện, nắm được cốt truyện, kể chuyện kết hợp với nét mặt, điệu bộ và cách hướng dẫn học sinh giải toán dạng rút về đơn vị.

20180915_101515 20180915_102732Các đại biểu góp ý, trao đổi, thảo luận, chia sẽ kinh nghiệm trong buổi Hội giảng

20180915_104909Ông Hồ Phú Trường, Phó Trưởng phòng, Phòng GDĐT đến dự và phát biểu chỉ đạo trong hội giảng

Ông Hồ Phú Trường, Phó Trưởng phòng, Phòng GDĐT đến dự và phát biểu  chỉ đạo trong hội giảng. Ông yêu cầu cán bộ quản lý, giáo viên nghiên cứu các nội dung thảo luận, chia sẻ trong hội giảng và vận dụng vào thực tiễn có chọn lọc, đạt hiệu quả; giáo viên dạy học hàng ngày, các tiết dạy phải thực hiện đúng quy trình, các bước, vận dụng các kỹ thuật dạy học tích cực trong các tiết dạy nhằm phát huy tính tích cực, năng động của học sinh, phát triển năng lực học sinh và tổ chức cho các em được thực hành, trải nghiệm để nâng cao chất lượng giáo dục./.

Tác giả bài viết: Lương Hoàng Giang