Hội nghị Tổng kết chuyên môn cấp tiểu học năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019

Ngày 20/8/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Tháp Mười tổ chức Hội nghị Tổng kết chuyên môn cấp tiểu học năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Hội nghị có 105 đại biểu tham dự, đến dự Hội nghị có lãnh đạo Phòng GDĐT, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và đại diện giáo viên là tổ trưởng chuyên môn của 31 trường tiểu học, TH&THCS trên địa bàn huyện.

20180820_135745Toàn cảnh đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị được nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm năm học 2018 – 2019. Trong Hội nghị có 08 đại biểu phát biểu với 25 ý kiến thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, dạy học và các đề xuất về giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tổ chức các phong trào hội thi đạt hiệu quả và công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

20180820_135806Ông Hồ Phú Trường, Phó Trưởng phòng, Phòng GDĐT đến dự và phát biểu  chỉ đạo trong Hội nghị

Ông Hồ Phú Trường, Phó Trưởng phòng, Phòng GDĐT đến dự và phát biểu  chỉ đạo trong Hội nghị. Ông đánh giá cao về vai trò, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học đã phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học 2017 – 2018, lập nhiều thành tích xuất sắc góp phần chung cho thành tích của Ngành giáo dục huyện nhà. Ông chỉ đạo các trường Tiểu học, TH&THCS năm học 2018 – 2019 ngoài các nhiệm vụ trọng tâm đã triển khai thực hiện, các trường cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau: triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn đạt hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương “Dạy thật – Học thật” đi vào chiều sâu; đánh giá học sinh theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và đúng theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016 của Bộ GDĐT, tăng cường tổ chức cho học sinh tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau; tăng cường giáo dục ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống, tổ chức cho học sinh được thực hành, trải nghiệm; phát huy vai trò, trách nhiệm của người quản lý trong đơn vị; xây dựng diện mạo mới trong nhà trường, cải thiện cảnh quan môi trường, nhất là vệ sinh nhà vệ sinh sạch sẽ; tăng cường cải tiến, sáng tạo, linh hoạt trong quản lý và hiệu quả trong công việc./.

Tác giả bài viết: Lương Hoàng Giang