HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” TẠI TRƯỜNG MẪU GIÁO MỸ AN NĂM HỌC 2017 -2018

Sáng ngày 15 tháng 5 năm 2018 trường Mẫu giáo Mỹ An tổ chức hội thảo chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2017 -2018. Tham dự buổi hội thảo có tổng số 23 người gồm tất cả các thành viên của đơn vị là: Ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên.

                    Zalo_636620584074007785 (1)                         Cán bộ, giáo viên tham dự hội thảo

Tại buổi hội thảo tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng xem lại video “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” đã đạt giải Nhất Cấp huyện và giải Nhì cấp Tỉnh của đơn vị. Sau khi xem video có nhiều ý kiến tham gia phát biểu xoay quanh những nội dung về ưu điểm, hạn chế và những khó khăn trong quá trình thực hiện chuyên đề và trên cơ sở đó cũng có nhiều ý kiến của Ban giám hiệu, giáo viên đưa ra được các giải pháp khắc phục những khó khăn hạn chế để việc thực hiện chuyên đề được tốt hơn, cũng như nâng cao chất lượng hội thi cho những năm tiếp theo.

Trong buổi hội thảo, tất cả cán bộ, giáo viên được dự giờ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp, kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục Phát triển tình cảm – kỹ năng xã hội theo quan điểm “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Đây là một trong những lĩnh vực mà đa số giáo viên cho là khó thực hiện. Vì vậy việc tổ chức thực hành hoạt động này nhằm giúp cho giáo viên nắm rõ hơn về lĩnh vực tình cảm – kỹ năng xã hội để góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian tới. Và đây cũng là một trong những nội dung về “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” trong trường Mầm non.

Zalo_636620583928881625 (2)Hoạt động giáo dục tình cảm – kĩ năng xã hội độ tuổi mẫu giáo

Tại buổi hội thảo Lãnh đạo nhà trường cũng chỉ đạo cho tất cả giáo viên, nhân viên xem xét kết quả hội thi, cũng như những ưu điểm đạt được và hạn chế còn tồn tại, từ đó có sự rút kết kinh nghiệm như: Đầu tư, cải thiện cơ sở vật chất hiện có, tiếp tục huy động các nguồn lực bên ngoài nhà trường để tranh thủ sự đóng góp của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ về cơ sở vật chất. Đồng thời khuyến khích, động viên tinh thần, cũng như tạo điều kiện cho các thành viên trong đơn vị phát huy hơn vai trò trách nhiệm của mình để góp phần thực hiện có hiệu quả, chất lượng trong điều kiện nhà trường còn khó khăn như hiện nay, để thiết kế môi trường cho trẻ hoạt động cũng như cách tổ chức các hoạt động theo quan điểm “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế, đủ đáp ứng yêu cầu của bộ tiêu chí do Bộ giáo dục và Đào tạo đề ra nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời chỉ đạo cho các lớp sau buổi hội thảo cần tiếp thu nghiêm túc các nội dung đã triển khai, đồng thời tích cực trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian tới đạt hiệu quả chất lượng./.

Người viết: Bùi Thúy Diễm