Hội thảo dạy học môn Tiếng Việt và Toán lớp 4 Năm học 2018 – 2019

Ngày 29/9/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Tháp Mười tổ chức Hội thảo dạy học môn Tiếng Việt, Toán lớp 4 năm học 2018 – 2019. Hội thảo có 145 đại biểu tham dự, đến dự Hội giảng có lãnh đạo Phòng GDĐT, Hiệu trưởng (Phó Hiệu trưởng), các thành viên Tổ chuyên môn Tiếng Việt, Toán của Hội đồng chuyên môn cấp huyện và tất cả giáo viên dạy lớp 4 năm học 2018 – 2019 trên địa bàn huyện.

20180929_133832Đại biểu tham dự Hội thảo dạy học môn Tiếng Việt và Toán lớp 4

Đại biểu được dự giờ hai tiết dạy minh họa, một tiết phân môn Tập làm văn lớp 4, bài: Trả bài viết văn viết thư do thầy Nguyễn Thanh Phong, giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Hòa 2 giảng dạy và một tiết Toán lớp 4, bài: Phép cộng do cô Nguyễn Thị Hồng Nhiên, giáo viên Trường Tiểu học Trường Xuân 1 giảng dạy và thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm dạy học môn Tiếng Việt, Toán lớp 4.

20180929_135942Thầy Nguyễn Thanh Phong, giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Hòa 2 dạy minh họa môn Tập làm văn lớp 420180929_142843Cô Nguyễn Thị Hồng Nhiên, giáo viên Trường Tiểu học Trường Xuân 1 dạy minh họa môn Toán lớp 4

Trong hội thảo, đại biểu đã góp ý, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về hình thức, phương pháp dạy học, vận dụng kỹ thuật dạy học tích cực và cách mở rộng vốn từ cho học sinh, tránh trường hợp học sinh viết theo văn mẫu.

20180929_155329Đại biểu thảo luận chia sẻ kinh nghiệm trong Hội thảo20180929_164606Ông Hồ Phú Trường, Phó Trưởng phòng, Phòng GDĐT phát biểu trong Hội thảo

Ông Hồ Phú Trường, Phó Trưởng phòng, Phòng GDĐT đến dự và phát biểu trong hội thảo. Ông yêu cầu cán bộ quản lý, giáo viên nghiên cứu các nội dung thảo luận, chia sẻ trong hội thảo để vận dụng vào thực tiễn hợp lý, hiệu quả; hàng ngày giáo viên thực hiện các tiết dạy trên lớp phải đúng quy trình, các bước, tăng cường hướng dẫn, giúp học sinh sửa các lỗi sai, nhất là các tiết tập làm văn trả bài viết, dạy học sinh “Nói không với bài văn mẫu”; giáo viên thường xuyên vận dụng các kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục./.

Tác giả bài viết: Lương Hoàng Giang