HỘI THẢO CHUYÊN MÔN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

Thực hiện Hướng dẫn số 768/HD-PGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Tháp Mười về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non (GDMN) huyện Tháp Mười năm học 2024 – 2025; Kế hoạch số 1002/KH-PGDĐT ngày 14 tháng 10 năm 2024 của Phòng GDĐT huyện Tháp Mười về Kế hoạch Hội đồng chuyên môn GDMN huyện Tháp Mười năm học 2024 – 2025. Ngày 14 tháng 02 năm 2025, Phòng GDĐT huyện Tháp Mười tổ chức Hội thảo chuyên môn lĩnh vực Phát triển Tình cảm kỹ năng xã hội và Phát triển Thẩm mỹ tại Trường Mầm non Mỹ Quý 1, xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười.

509e85e59d9423ca7a8511

Hình ảnh trẻ biểu diễn văn nghệ trong buổi khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo gồm có Lãnh đạo Hội đồng chuyên môn; Thành viên của 02 Tổ: Tổ Tình cảm kỹ năng xã hội, Tổ Thẩm mỹ và các thành viên Hội đồng chuyên môn GDMN huyện Tháp Mười năm học 2024 – 2025.

76db64a57ad4c48a9dc5100

Tại Hội thảo, đại biểu được trực tiếp tham dự 02 hoạt động học có lồng ghép tích hợp giáo dục Quyền trẻ em, phương pháp giáo dục STEM thuộc Lĩnh vực Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội, lứa tuổi 5-6 tuổi;  Hoạt động Giáo dục âm nhạc cho trẻ theo tiếp cận đa văn hóa thuộc Lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ.

44466d576926d7788e372

Hình ảnh đại biểu tham dự hoạt động học

Sau hoạt động dự giờ, bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Chuyên viên Phòng GDĐT điều hành hoạt động thảo luận để đại biểu phân tích, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về 02 hoạt động vừa được tham dự.

35588cad8adc34826dcd84

a3feedb1eac0549e0dd174

5b04e4c1ffb041ee18a15

Một số hình ảnh đại biểu tham gia hoạt động thảo luận

Trong hoạt động thảo luận, Tổ Tình cảm kỹ năng xã hội và Tổ Thẩm mỹ đã thu nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ của đại biểu. Thông qua hoạt động này giúp cho giáo viên hiểu rõ hơn cách xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động giáo dục có lồng ghép, tích hợp giáo dục Quyền trẻ em; vận dụng hiệu quả phương pháp giáo dục theo tiếp cận STEM cho trẻ mẫu giáo và tổ chức Hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ theo tiếp cận đa văn hóa phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị./.

Tác giả: Ánh Nguyệt