Việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (LTLTT)của huyện nhà nói chung và đơn vị nói riêng đang dần được cải thiện. Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết và cũng là nhân tố quyết định cho việc thực hiện các mục tiêu, nội dung, kết quả mong đợi về chất lượng giáo dục trẻ mầm non.
Tuy nhiên,việc cải thiện môi trường giáo dục LTLTT ở đơn vị vẫn chưa đáp ứng kịp yêu cầu đổi mới của giáo dục mầm non hiện nay.Trường Mầm non Đốc Binh Kiều được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2010. Hiện nay, nhà trường mở được 9 lớp bán trú với 279 cháu. Do cơ sở vật chất đã qua sử dụng nhiều năm nên gặp nhiều khó khăn trong việc thiết kế phù hợp, đẹp, hiệu quả mà đảm bảo các tiêu chí.
Bé vui chơi với đồ chơi ngoài trời
Với điều kiện thực tế về nhân lực – tài lực – vật lực, tập thể sư phạm nhà trường đã không ngừng nổ lực phấn đấu, đoàn kết, quyết tâm cao để đạt các tiêu chí. Đến nay, nhà trường cơ bản đạt tất cả các chỉ số, tiêu chuẩn theo quy định.Tạo nhiều cơ hội cho trẻ được tham gia các hoạt động vui chơi – học tập qua quan sát, trải nghiệm, khám phá, chơi, lao động vệ sinh,…. Giáo viên luôn tận dụng, khai thác tối đa môi trường bên trong và ngoài lớp học để giúp trẻ phát triển theo mục tiêu chương trình giáo dục mầm non. Đồng thời, giáo viên luôn linh hoạt, sáng tạo phát huy tối đa tính tích cực của từng trẻ.
Bé với hoạt động góc trong lớp học
Bé với hoạt động học nhận thức tận dụng sân vườn trường
Bé cùng cô thu hoạch rau
Bé vui chơi ở vườn trường
Giờ thể dục sáng của bé
Bé chơi với cát, nước
Bé học đo dung tích nước
Người viết bài: Phan Thị Ngọc Diễm
139 thoughts on “TRƯỜNG MẦM NON ĐỐC BINH KIỀU TIẾP TỤC XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM”
Đã khóa bình luận